Máy cắt gọt kim loại là gì? Khái niệm chung về máy cắt gọt kim loại?

khái niệm chung máy cắt gọt kim loại

Cái tên máy cắt gọt kim loại đã quá quen thuộc trong ngành công nghiệp cơ khí. Vậy khái niệm chung về máy cắt gọt kim loại như thế nào? Hôm nay, MICRO PRECISION sẽ giải đáp những nội dung về máy cắt gọt kim loại để mọi người có cái nhìn chính xác hơn.

Khái niệm chung về máy cắt gọt kim loại

Các máy cắt kim loại là các máy gia công tạo hình để tạo hình sản phẩm kim loại bằng cắt gọt loại bỏ phần lượng thừa còn gọi là phoi, dập ép, kéo, cán … Máy cắt gọt kim loại có khả năng:

+ Giữ và kẹp chặt chi tiết gia công.

+ Giữ và định vị dụng cụ cắt.

+ Truyền chuyển động quay cho chi tiết hoặc chuyển động tịnh tiến cho dụng cụ cắt(dao cắt).

+ Có khả năng dịch chuyển dụng cụ cắt hoặc chi tiết để tạo ra tác động cắt và đạt được độ chính xác theo mong muốn

Cơ cấu mang chương trình có thể là băng đột lỗ, băng từ hoặc chính bộ nhớ máy tín. Các thế hệ sau, trong hệ thống điều khiển của máy NC đã được cài đặt các cụm vi tính, các bộ vi xử lý và việc điều khiển lúc này phần lớn hoặc hoàn toàn là phần mềm. Các máy NC này được gọi là CNC ( Computer Numerical Control).

khái niệm chung về máy cắt gọt kim loại
Máy cắt gọt kim loại tại Mips

Đặc trưng cơ bản của máy cắt gọt kim loại

Sự lựa chọn máy CNC ngày nay đã trở thành một yêu cầu cần thiết có tầm quyết định đối với các xí nghiệp công nghiệp và các cơ sở đào tạo nghề, nhiều nghiên cứu dự báo về khả năng phát triển, lợi nhuận và năng suất đã thuyết phục giới công nghiệp ngày càng tiến tới phổ cập kỹ thuật điều khiển số cho máy cắt gọt kim loại.

Các máy CNC hiện nay đã được sử dụng phổ biến gồm có các loại như: Máy Swissnano, Máy CNC Self Reversing Tapping Attachment TA, Máy Detoure,…

  • Máy có tính năng tự động cao
  • Tính năng linh hoạt cao
  • Tính năng tập trung nguyên công
  • Tính năng chính xác, đảm bảo chất lượng cao
  • Tính năng hiệu quả kinh tế và kỹ thuật cao

Đến đây chắc hẳn các khách hàng đã hiểu hơn về khái niệm chung về máy cắt gọt kim loại và chọn được cho mình loại máy phù hợp.

Tại MICRO PRECISION Việt Nam, chúng tôi cung cấp các loại máy cắt gọt kim loại, các dao cụ và dầu cắt kim loại cần thiết cho các máy cắt kim loại CNC. Các loại dao cụ nhiều mẫu mã và công dụng khác nhau, những loại dầu cắt chất lượng và chính hãng sẽ khiến bạn có nhiều lựa chọn.

Liên hệ mua hàng:

Công Ty CPC CP MICRO PRECISION Việt Nam:

Địa chỉ: Số 25 ngách 1/48, ngõ 1, tổ 2, P.Dịch Vọng, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội

Tel: (+84)0243.226.2532

Mobile: 0962305911