Dụng cụ cắt gọt kim loại có yêu cầu và cách bảo quản như thế nào?

Trong hệ thống máy cắt gọt kim loại CNC, dụng cụ cắt gọt kim loại bộ phận rất quan trọng. Các lưỡi dao thường hao mòn và phải thay thường xuyên. Dẫn đến hao tốn chi phí cho doanh nghiệp. Nhưng nếu chúng ta nắm được cách chọn dao tiêu chuẩn cũng như cách bảo quản thì dụng cụ cắt gọt kim loại của chúng ta sẽ bền hơn, đem lại hiệu quả hơn.

Dụng cụ cắt gọt kim loại

Dụng cụ cắt gọt kim loại tiêu chuẩn có yêu cầu gì?

Các dụng cụ cắt gọt kim loại hay gọi là dao dụng cụ để tách phôi, hình thành bề mặt kim loại cần gia công. Dao có ảnh hưởng rất lớn đến quá trình gia công kim loai, nó quyết định tới chất lượng của sản phẩm, năng suất và giá thành sản phẩm. Vì thế, việc chọn lựa dụng cụ cắt gọt kim loại là khâu cũng rất quan trọng. Khi gia công bề mặt, dụng cụ cắt chiếm 3% tổng giá thành sản phẩm.

Dụng cụ cắt gọt kim loại phải đạt những yêu cầu sau:

– Độ cứng: vật liệu cần gia công cơ khí là thép, gang,… có độ cứng cao, do đó để có thể cắt được vật liệu đó thì dao phải có độ cứng lớn hơn thường là 60-65 HRC

– Độ bền cơ học cao

– Có tính chịu nóng: khi gia công kim loại có những lúc nhiệt độ lên đến hàng ngàn độ, vậy nên vật liệu để làm dụng cụ gia công cũng cần có tính chịu nóng cao để vẫn giữ được tính cắt nhiệt độ tăng.

– Tính chịu mài mòn: Dụng cụ để gia công sẽ phải chịu ma sát rất lớn, nên vật liệu làm dao phải có tính chống mài mòn càng, không chảy dính ở nhiệt độ cao.

Dụng cụ cắt gọt kim loại chất lượng

>>> Xem thêm Cắt gọt kim loại CNC

Cách bảo quản dụng cụ cắt gọt kim loại

Nếu biết cách bảo quản tốt, dụng cụ cắt gọt kim loại sẽ có tuổi đời lâu hơn. Hãy cùng MICRO PRECISION Việt Nam tìm hiểu cách bảo quản hiệu quả nhé:

1. Không dùng lực đối với dụng cụ máy. Sử dụng đúng dụng cụ máy cho công việc của bạn. Sử dụng đúng dụng cụ máy sẽ giúp bạn thực hiện công việc tốt hơn và an toàn hơn theo giá trị định mức được thiết kế của dụng cụ máy đó.

2. Không sử dụng dụng cụ máy nếu công tắt không bật và tắt dụng cụ máy đó. Mọi dụng cụ máy không thể điều khiển được bằng công tác đều rất nguy hiểm và cần được sửa chữa.

3. Rút phích cắm ra khỏi nguồn điện và/hoặc ngắt kết nối bộ pin khỏi dụng cụ máy trươc khi thực hiện bất kỳ công việc điều chỉnh, thay đổi phụ tùng hay cất giữ bất kỳ dụng cụ máy nào.

4. Cất giữ các dụng cụ máy không sử dụng ngoài tầm với của trẻ em và không có bất kỳ người nào không có hiểu biết về dụng cụ máy hoặc các hướng dẫn về cách vận hành dụng cụ máy.

5. Bảo quản dụng cụ máy. Kiểm tra tình trạng lệch trục hoặc bó kẹp của các bộ phận chuyển động, hiện tượng nứt vỡ của các bộ phận và mọi tình trạng khác mà có thể ảnh hưởng đến hoạt động của dụng cụ máy.

6. Luôn giữ dụng cụ cắt được sắc bén và sạch sẽ. Những dụng cụ cắt được bảo quản tốt có mép cắt sắc sẽ ít bị kẹt hơn và dể điều khiển hơn. Để dụng cụ được bền lâu.

7. Sử dụng dụng cụ máy, phụ tùng và đầu dụng cụ cắt,… theo các hướng dẫn để tránh gây ra nguy hiểm.

Dụng cujcawts gọt kim loại chất lượng

Mua dụng cụ cắt gọt kim loại tiêu chuẩn tại MICRO PRECISION Việt Nam

MICRO PRECISION Việt Nam là công ty phân phối dụng cụ cắt gọt kim chất lượng cao, chính hãng. Khách hàng mua máy tại công ty sẽ được hưởng nhiều quyền lợi và được tư vấn tận tình.

Liên hệ ngay chúng tôi để chọn lựa loại dao phù hợp với doanh nghiệp của bạn:

Công Ty CPC CP MICRO PRECISION Việt Nam:

Địa chỉ: Số 25 ngách 1/48, ngõ 1, tổ 2, P.Dịch Vọng, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội

Tel: (+84)0243.226.2532

Mobile: 0962305911