Dao cụ cơ khí

dao cụ cơ khí

Bộ dao cụ cơ khí chuyên dụng có được gắn vào máy cắt CNC bao gồm: Dao phay ngón, dao tiện, dao doa, dụng cụ mài, taro, mũi khoan. Đây được coi là dụng cụ không thể thiếu trong gia công chế tạo các chi tiết khuôn mẫu, các cấu trúc máy móc hiện nay.

Một số thương hiệu dao cụ cơ khí nổi tiếng như: BILZ, DINE, KORLOY, …

Cách chọn mua dao cụ cơ khí

Trước tiên đó là bạn phải mua những dụng cụ gia công từ những hãng lớn thương hiệu trên thị trường quốc tế và Việt nam. Nhất là những hãng có trụ sở hoặc đại lý ủy quyền tại Việt nam.

Điều này quan trọng vì bạn sẽ được hướng dẫn sử dụng một cách đầy đủ nhất. Ngoài ra bạn còn được hỗ trợ kịp thời nhất khi máy gặp sự cố khi.

dao cụ cơ khí

Khi mua nhớ xem sự tương thích của bộ dụng cụ với máy CNC về thông số kĩ thuật như tốc độ quay trục chính, thời gian thay dao, tốc độ dịch chuyển rapid, tốc độ cắt lớn nhất…

Hỏi những người làm trong nghề để họ chia sẻ cho bạn thêm những kiến thức mà họ biết. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều trong việc chọn bộ cụng cụ chính xác.

Ứng dụng dao cụ cơ khí

Dao cụ thường được gia công các sản phẩm phổ biến như: khuôn nhựa, khuôn dập, cánh tuabin, trục số, trục khủy, bánh răng, tủ điện, mặt bích, ổ khóa, hộp số, tủ điện… với các bản lập trình từ các phần mềm cho máy gia công CNC không thể thiếu là Topsolid và Catia,…

Tùy từng loại dao cụ mà cho những kết quả gia công khác nhau, để đảm bảo gia công đạt kết quả tối ưu cần chọn đúng loại và vật liệu dụng cụ cắt.

Xem thêm: Dụng cụ cắt gọt CNC

Dao cụ được sử dụng nhiều với lượng tiêu thụ lớn hàng năm, dao cụ này đáp ứng cho phay rãnh, phay biên, phay bậc,… khi gia công phay khuôn mẫu đến 60% lượng công việc là dao phay ngón đảm nhiệm, vậy nên cần chú khí khi chon mua dao phay ngón bền tốt để đảm bảo quá trình gia công như ý.

Như vậy bài viết dưới đây đã chia sẻ một vài kinh nghiệm chọn mua doa cụ cơ khí và giải pháp khi dao cụ cơ khí bị mòn. Hy vọng rằng sau bài viết này quý khách đã có những thông tin cơ bản để lựa chọn dao cụ cơ khí.

Quý khách cũng có thể liên hệ theo hotline 0962 305 911 để được Mips tư vấn miễn phí về sản phẩm!