Cắt gọt kim loại – CNC (cơ khí chế tạo)

cắt gọt kim loại – CNC (cơ khí chế tạo)

Cắt gọt kim loại – CNC (cơ khí chế tạo) là một thuật ngữ khá phổ biến trong thời đại công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Ngày hôm nay, chúng ta sẽ cùng MICRO PRECISION Việt Nam tìm hiểu kĩ về thuật ngữ này. Để ứng dụng vào sản xuất một cách hiệu quả nhất.

Cắt gọt kim loại – CNC (cơ khí chế tạo) là gì?

CNC là loại công nghệ gì? CNC là viết tắt của Computer Numerical Control. Là thuật ngữ chỉ những hệ thống máy tiện cơ khí được điều khiển bằng máy tính, phát triển từ cuối thập niên 1940 – đầu 1950 ở phòng thí nghiệm Servomechanism của học viện MIT.

Máy cắt gọt kim loại – CNC(cơ khí chế tạo) là loại máy sử dụng phương pháp điều khiển bằng hệ thống máy tính để tạo hình phức tạp cho các loại vật liệu. Với việc điều khiển bằng máy tính, máy CNC có thể cắt, khắc theo những đường cong dễ dàng như đường thẳng, thậm chí là đục rỗng bên trong khối phôi, tỉa những đường hoa văn chính xác.

Xem thêm: Giá dụng cụ cắt gọn kim loại 

Ngày nay máy CNC đã trở nên vô cùng quen thuộc và được sử dụng rỗng rãi trong sản xuất. Đặc biệt là các ngành kỹ thuật cơ khí, điện tử, giày dép, may mặc….

Nguyên lý hoạt động của máy cắt gọt kim loại – CNC (cơ khí chế tạo)

Để hiểu được hết nguyên lý hoạt động của máy CNC là việc khá khó khăn đối với người không trong ngành. Tuy nhiên nếu mô tả một cách đơn giản thì máy Cnc có cấu tạo gồm 1 trục chính có tốc độ quay cao có gắn đầu cắt như mũi khoan để cắt sản phẩm và một bàn giá đựng sản phẩm.

Sau khi kích hoạt máy hoạt động thì trục chính sẽ di chuyển theo chiều Z lên xuống. Trong khi đó bàn máy giữ sản phẩm và di chuyển theo trục X và trục Y kết hợp với trục Z để đưa lưỡi cắt đến những bền mặt muốn gia công của sản phẩm.

Ứng dụng của cắt gọt kim loại – CNC (cơ khí chế tạo) là gì?

Máy CNC có thể gia công bất kì một sản phẩm nào theo nhu cầu của khách hàng hoặc gia công khuông đúc nên sản phẩm, bất kể sản phẩm đó làm từ chất liệu gỗ, đá, kim loại,… 

Ứng dụng trong ngành sản xuất đồ gia dụng: Với kĩ thuật chính xác từ phần mềm lập trình cnc, bề mặt các sản phẩm gia dụng đều được cắt gọt một cách chính xác và tỷ mỉ có độ bóng cao, đạt chuẩn. Nên nó được ứng dụng trong  việc tạo khuôn cho các mặt hàng điện máy, điện lạnh, đồ gia dụng. 

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều máy CNC. Tuy nhiên không phải chất lượng của máy nào cũng được đảm bảo. Một số máy CNC được ưa chuộng trên thị trường hiện nay như: Các máy CNC hiện nay đã được sử dụng phổ biến gồm có các loại như: Máy Swissnano, Máy CNC Self Reversing Tapping Attachment TA, Máy Detoure, …

cắt gọt kim loại – CNC (cơ khí chế tạo)
Cắt gọt kim loại – CNC (cơ khí chế tạo)

Vậy MICRO PRECISION Việt Nam vừa giới thiệu với bạn về cắt gọt kim loại – CNC (cơ khí chế tạo) rồi. Chắc hẳn các bạn đã thấy thuật ngữ này quen thuộc hơn nhiều rồi.

Nếu bạn có bất cứ câu hỏi gì về cắt gọt kim loại – CNC, hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp. MICRO PRECISION Việt Nam là công ty phân phối máy cắt gọt kim loại chất lượng cao, chính hãng. Bạn có thể lựa chọn loại máy CNC phù hợp nhất cho công việc của doanh nghiệp mình. Các mẫu máy tại đây đều được hỗ trợ giá rất tốt, luôn ở mức thấp hấp dẫn cho quý khách hàng.

Ngoài ra công ty cũng là nơi cung cấp các loại dao cụ và dầu cắt kim loại chính hãng và đảm bảo chất lượng.

Địa chỉ liên hệ:

Công Ty CPC CP MICRO PRECISION Việt Nam:

Địa chỉ: Số 25 ngách 1/48, ngõ 1, tổ 2, P.Dịch Vọng, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội

Tel: (+84)0243.226.2532

Mobile: 0962305911